Home » Tin tức » Những món ăn tốt cho bà bầu

Những món ăn tốt cho bà bầu

Phần lớn bà bầu đều cần dung nạp thêm nhiều chất đạm, một số loại vitamin và khoáng chất nhất định như axit folic, sắt và đặc biệt nhiều canxi. Nếu chế độ dinh dưỡng hiện tại của bạn chưa đáp ứng được những tiêu chí trên, bạn nên điều chỉnh lại ngay chế độ ăn uống của mình để đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là những món ăn tốt cho bà bầu, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu nên ăn gì tốt cho thai nhi

Nhiều loại rau củ quả, đặc biệt là những loại rau có lá màu xanh đậm được xem là nguồn cung các loại vitamin, khoáng chất tốt cho hoạt động của não bộ, như các vitamin nhóm B giúp tăng khả năng tập trung, chú ý, giảm tình trạng rối loạn giấc ngủ, giảm stress, ngăn ngừa tình trạng lẫn, nhớ kém, loạn thần kinh v.v…; vitamin C hạn chế tình trạng trầm cảm, axit folic ngoài việc giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi còn có tác dụng giúp thai phụ chống lại lo âm, trầm cảm; sắt có tác dụng hạn chế tình trạng mất tập trung, hay quên; kẽm ngăn ngừa suy nhược, giảm tập trung, hay quên, rối loạn giấc ngủ v.v…

Ngoài ra, các chất oxy hóa và đường glucose có trong hoa quả cũng được xem là nguồn bổ trợ rất tốt cho não hoạt động minh mẫn hơn, trong đó các chất chống oxy hóa chống mệt mỏi, suy nhược, giảm trí nhớ và khả năng tập trung; đường glucose là nguồn năng lượng chính cung cấp cho não hoạt động v.v…

Có một số loại rau củ quả vừa giúp bổ sung các vitamin, khoáng chất, các chất oxy hóa và đường glucose có ích cho não vừa nêu, vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi để mẹ bầu tha hồ thưởng thức suốt thai kỳ như sau:

– Trái cây thuộc họ dâu. Các loại quả thuộc họ dâu như dâu tằm, dâu đen, dâu đất v.v… có sự kết hợp mạnh mẽ của các chất chống oxy hóa, giúp đẩy lùi căng thẳng và hoạt động như các loại thuốc chống viêm, đây là “cặp song sinh kẻ thù” của lão hóa não. Hiệu quả giữ màng tế bào não trẻ trung, linh hoạt của các loại quả thuộc họ dâu sẽ được nâng lên nhiều lần nếu mẹ bầu kết hợp ăn kèm với quả óc chó hay quả bơ.

Nho. Không chỉ giúp mắt bé sáng hơn do giàu vitamin A và hợp chất flavonol phát triển thị giác, vitamin B còn hỗ trợ bé nhận được nhiều dinh dưỡng do có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở cơ thể mẹ, axit folic tránh khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi v.v…, các chất quercetin và anthocyanin, cùng với vitamin B, C có trong quả nho rất tốt cho não cũng như giúp tinh thần của mẹ bầu luôn nhanh nhẹn, minh mẫn.

Táo. Táo rất giàu kẽm, nhờ đó có tác dụng tăng cường trí nhớ, thúc đẩy hoạt động tư duy hiệu quả cho mẹ bầu. Khi ăn táo, chị em cũng nên ăn luôn phần vỏ, vì trong vỏ chứa 1 lượng lớn 2 chất chống oxy hóa là quercetin (giúp tăng cường trí nhớ) và anthocyanin (chất dẫn truyền thần kinh), nhờ đó sẽ phát huy tối đa hiệu quả chữa chứng hay quên khi bầu bí.

Cần tây. Trong rau cần tây có chứa nhiều luteolin, 1 chất chống oxy hóa, giúp khống chế tình trạng viêm nhiễm tại não, từ đó đảm bảo hoạt động ở não bộ được tốt hơn. Ngoài ra, cần tây rất giàu sắt và vitamin C nên ngoài công dụng tăng cường trí nhớ, còn giúp tăng sức đề kháng, đặc biệt là loại rau này có công dụng giúp bà bầu phòng tránh chứng tiền sản giật rất nguy hiểm.

Chuối. Theo nhà nghiên cứu Leigh Gibson, khoảng 25g đường trong máu sẽ giúp cho não bộ hoạt động tốt nhất, và số lượng đường glucose này tương đương với lượng đường cơ thể bạn thu nạp được khi ăn 1 quả chuối.

Cà rốt. Được mệnh danh là “nhân sâm bình dân” dành cho mẹ và bé, là nguồn cung vitamin A tuyệt vời cho thai nhi, cà rốt còn chứa đường glucose, giàu các chất tiền vitamin và vitamin nhóm B, vitamin C, sắt v.v… giúp não hoạt động tối ưu, giúp mẹ bầu ghi nhớ tốt hơn.

Củ cải đường. Đây là loại củ rất giàu nitrate, có công dụng mở rộng mạch máu giúp tăng cường sự lưu thông của máu và oxy lên não, bên cạnh các loại vitamin nhóm B, vitamin C, axit folic, sắt, kẽm, đường glucose v.v…khá dồi dào, nhờ đó bảo vệ trí nhớ và ngăn ngừa nguy cơ lú lẫn ở mẹ bầu.

Các loại rau lá xanh đậm. Rau Bina, bông cải xanh, cải xoăn, rau muống, rau ngót, rau đay, cải ngọt v.v…giúp cơ thể dung nạp nhiều vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật, không chỉ tốt cho thai nhi mà còn có tác dụng lấy lại trí nhớ cho mẹ bầu nhờ thành phần các vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, sắt, axit folic v.v… rất dồi dào, ví dụ như sắt sẽ mang nhiều oxy đến cho cơ thể, đặc biệt là não, nhờ đó cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức, giảm chứng hay quên.

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần thiết cho tất cả mọi người. Đối với bà bầu thì điều này lại càng quan trọng hơn vì chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp cho thai phụ khỏe mạnh hơn và vượt qua được thời kỳ thai nghén một cách dễ dàng hơn. Với những món ăn tốt cho bà bầu hi vọng giúp các chị em có cách chăm sóc thai nhi tốt hơn.

Xem thêm:

Giới thiệu dịch vụ :

Nhằm đáp ứng nhu cầu ship hàng mỹ, Giaonhan247.com đã đẩy mạnh dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đi Mỹ. Với dịch vụ vận chuyển gửi hàng từ Việt Nam đi Mỹ, chúng tôi sẽ chuyển tất cả hàng hóa, bưu kiện của khách hàng từ Việt Nam sang Mỹ trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho quý khách.

Bên cạn đó chúng tôi còn cung cấp dịch vụ ship hàng nhật an toàn và mau chóng.

Trước:
Sau:

Để lại một trả lời

Cảm ơn bạn đã xem bà viết Những món ăn tốt cho bà bầu